BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ DÀNH CHO TÀI XẾ

 

TIÊU CHUẨN DỊCH VỤ QUY ĐỊNH CÁC HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP XỬ LÝ VI PHẠM
VI PHẠM LẦN 1 VI PHẠM LẦN 2 VI PHẠM LẦN 3
GIỮ AN TOÀN VÀ TUÂN THỦ LUẬT PHÁP
DUY TRÌ HỒ SƠ HỢP LỆ KHI HOẠT ĐỘNG

Đối tác phải duy trì giấy phép lái xe hợp lệ và các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng. Đối tác và phương tiện phải có bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Đảm bảo tính trung thực của hồ sơ lý lịch tư pháp. Đối tác có trách nhiệm cập nhật và nộp lại các tài liệu đã hết hạn, bị thu hồi hoặc khi được VTECHGO GLOBAL yêu cầu.

1.1.  Cung cấp hồ sơ giả (ví dụ: lý lịch tư pháp, giấy phép lái xe, CMND, CCCD…) Ngưng hợp tác vĩnh viễn
1.2. Điều khiển phương tiện mà không có bằng lái xe hoặc bảo hiểm hợp lệ hoặc các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng.

 

Tạm khóa tới khi cung cấp giấy tờ hợp lệ
TẤN CÔNG, QUẤY RỐI, HOẶC LẠM DỤNG DƯỚI BẤT KỲ HÌNH THỨC NÀO CŨNG KHÔNG ĐƯỢC CHẤP NHẬN

Các hành vi sau đây bị pháp luật nghiêm cấm: gây thương tích, quấy rối bằng lời nói, tấn công tình dục, cưỡng bức, giết người, bắt cóc, đe dọa. Đừng hỏi quá nhiều câu hỏi cá nhân, hoặc nhận xét về ngoại hình của bất kỳ ai. Không được liên lạc với Khách Hàng sau chuyến đi vì lý do cá nhân. Không nên tự giải quyết khi có tranh chấp với Khách Hàng.

2.1. Thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật với Khách Hàng, hoặc đe dọa, tấn công Khách Hàng, dưới mọi hình thức Ngưng hợp tác vĩnh viễn
2.2. Có thái độ khiếm nhã, gạ gẫm Khách Hàng hoặc gửi tin nhắn, liên hệ Khách Hàng sau chuyến đi vì mục đích cá nhân Ngưng hợp tác vinh viễn
CAM KẾT TUÂN THỦ PHÁP LUẬT

Đối tác có thể bị phạt theo quy định của luật hiện hành nếu thực hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào như trộm cắp, cướp, sở hữu vật liệu hoặc vũ khí bất hợp pháp, có hành vi phá hoại hoặc gây thiệt hại cho tài sản của bên thứ ba bất kỳ. VTECHGO GLOBAL sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và truy tố những người phạm tội.

3. Đối tác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và đang bị cơ quan chức năng điều tra Tạm khóa tới khi có kết luận của cơ quan chức năng
TUÂN THỦ LUẬT GIAO THÔNG

Vi phạm luật giao thông hoặc lại xe không cẩn thận có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của Khách Hàng và người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm việc tuân thủ các quy định về giới hạn tốc độ, tuân theo các chỉ dẫn đường bộ và tín hiệu đèn giao thông, đảm bảo Khách Hàng đã thắt dây an toàn hoặc đội mũ bảo hiểm đúng cách. Hãy đảm bảo việc nghỉ ngơi đầy đủ, không nên làm việc quá sức

4.1. Gây tai nạn nghiêm trọng do lái xe bất cẩn Ngưng hợp tác vĩnh viễn
4.2. Che biển kiểm soát Ngưng hợp tác vĩnh viễn
4.3. Lái xe nguy hiểm, không tuân thủ luật lệ giao thông (ví dụ: Các hành vi vi phạm luật an toàn giao thông; Nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc lái xe không an toàn; Nhận được nhiều cảnh báo từ hệ thống về việc lái xe với tốc độ không an toàn…) Tạm khóa 7 ngày Tạm khóa 14 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
HÀNH VI SỬ DỤNG BIA, RƯỢU, CHẤT KÍCH THÍCH HOẶC VŨ KHÍ SẼ KHÔNG ĐƯỢC CHẤP NHẬN

Đối tác sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng VTECHGO GLOBAL. Đối tác nhận và vận chuyển các mặt hàng bất hợp pháp và/hoặc hàng hóa nguy hiểm. Nếu Đối tác có lý do để nghi ngờ hàng hóa được đóng gói trong bưu kiện là các mặt hang bất hợp pháp hoặc hàng hóa nguy hiểm, vui lòng thông báo cho VTECHGO GLOBAL và cơ quan chức năng nếu cần thiết

5.1. Tàng trữ, vận chuyển ma túy, các chất kích thích hoặc chất cấm khác, hoặc có bất kỳ hành vi phạm tội nào liên quan đến ma túy hoặc các chất kích thích hoặc chất cấm khác Ngưng hợp tác vĩnh viễn
5.2. Sử dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc chất kích thích hoặc chất cấm khác khi lái xe Ngưng hợp tác vĩnh viễn
LUÔN CHĂM SÓC PHƯƠNG TIỆN HOẠT ĐỘNG VTECHGO GLOBAL

Duy trì phương tiện hoạt động của Đối tác luôn trong điều kiện vận hành tốt, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và yêu cầu của pháp luật. Đảm bảo Đối tác chỉ sử dụng phương tiện đã đăng ký với VTECHGO GLOBAL

 

 

6.1. Sử dụng phương tiện không đúng biển số đã đăng ký với VTECHGO GLOBAL Ngưng hợp tác vĩnh viễn
6.2. Vi phạm các điều khoản và các điều kiện dành cho Đối tác tài xế liên quan đến việc quảng cáo bên trong hoặc bên ngoài phương tiện Tạm khóa tới khi gỡ bỏ quảng cáo
6.3.Không niêm yết tem, phù hiệu, logo trên phương tiện theo quy định của pháp luật và/hoặc chính sách của VTECHGO GLOBAL (ví dụ: Phù hiệu xe hợp đồng, logo VTECHGO GLOBAL…)

Tạm khóa tài khoản các tài xế hoạt động trên phương tiện vi phạm cho đến khi xe đủ điều kiện

6.4.Phương tiện hoạt động không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật (ví dụ: Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động; xe hết hạn đăng kiểm…) Tạm khóa đến khi xe đủ điều kiện Tạm khóa tối thiểu 3 ngày và cho đến khi xe đủ điều kiện Tạm khóa tối thiểu 7 ngày và cho đến khi xe đủ điều kiện
TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG
TÔN TRỌNG QUYỀN RIÊNG TƯ CỦA KHÁCH HÀNG

Đối tác phải giữ bí mật các thông tin cá nhân của Khách Hàng (như họ tên, số điện thoại, địa chỉ) mà Đối tác có được khi cung cấp dịch vụ cho Khách Hàng thông qua Ứng dụng VTECHGO GLOBAL. Tuyệt đối nghiêm cấm việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ trái phép các dữ liệu cá nhân của Khách Hàng. Đối tác có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về quyền riêng tư khi sử dụng máy ảnh/máy quay phim cá nhân bên trong phương tiện

7. Sử dụng thông tin cá nhân của Khách Hàng ngoài mục đích đón khách/thực hiện dịch vụ gây ảnh hưởng đến Khách Hàng (ví dụ: chia sẻ cho bên thứ ba bất kỳ, đăng thông tin/hình ảnh Khách Hàng lên mạng xã hội, quay phim/chụp ảnh Khách Hàng…) Ngưng hợp tác vĩnh viễn
KHÔNG PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ VỚI KHÁCH HÀNG

Đối tác không được từ chối cung cấp dịch vụ hoặc đưa ra nhận xét xúc phạm bất cứ ai như phân biệt chủng tộc , tôn giáo , quốc tịch , khuyết tật , giới tính , tuổi tác hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác

8.Đối tác có thái độ, hành vi thể hiện sự miệt thị, phân biệt chủng tộc / vùng miền / giới tính hoặc bất kỳ hành vi gây tổn thương / xúc phạm đến Khách Hàng dưới mọi hình thức Ngưng hợp tác vĩnh viễn
ĐỐI XỬ CÔNG BẰNG VỚI MỌI KHÁCH HÀNG

Đối tác cần tôn trọng cuốc xe đã nhận, không được hủy chuyến với lý do không hợp lý hoặc nhượng lại chuyến xe cho người khác . Không được thu quá cước phí hiển thị trên Ứng dụng hoặc yêu cầu Khách Hàng trả thêm phụ phí (trừ khi có áp dụng phụ phí ) hoặc di chuyển quãng đường dài hơn mức cần thiết. Giảm giá đúng theo mã khuyến mại Khách Hàng đã sử dụng. Không cho người khác hoặc vật nuôi khác ở trong phương tiện khi đang cung cấp dịch vụ trên ứng dụng VTECHGO GLOBAL. Hãy đợi Khách Hàng trong khoảng thời gian hợp lý

9.1. Đối tác không được phép đón Khách Hàng khi trên phương tiện đang có Khách Hàng khác hoặc nhờ tài xế khác đón khách hoặc đề nghị Khách Hàng đi xe với tài xế khác

Tạm khóa 7 ngày

Ngưng hợp tác vĩnh viễn
9.2.Chấm dứt hành trình hoặc yêu cầu Khách Hàng xuống xe giữa đường mà không phải yêu cầu của Khách Hàng hoặc không có lý do hợp lý Ngưng hợp tác vĩnh viễn
9.3. Thu cước quá mức quy định, cố tình không trả tiền thừa cho Khách Hàng; không giảm mã khuyến mại cho Khách hàng; thu tiền mặt đối với cuốc xe thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử, không bật đồng hồ tính cước với cuốc xe VTECHGO GLOBAL Car hoặc nhập sai phụ phí Nhắc nhở và thu hồi số tiền thu quá cước Tạm khóa 3 ngày và thu hồi số tiền thu quá cước Tạm khóa 7 ngày và thu hồi số tiền thu quá cước
9.4. Thực hiện chuyến xe không đúng Quy định / Quy trình / Thao tác (Sai thao tác trên Ứng dụng (mua sai cửa hàng / món ăn , Phiếu gửi / hóa đơn không đúng quy định . Nhắc nhở Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày
9.5.Thực hiện chuyến xe không đúng dịch vụ (VTECHGO GLOBAL Bike nhận giao hàng hoặc thức ăn) Tạm khóa 7 ngày Tạm khóa 14 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
CƯ XỬ ĐÚNG MỰC VỚI KHÁCH HÀNG

Luôn cư xử đúng mực và chu đáo với Khách Hàng. Mặc đồng phục VTECHGO GLOBAL theo quy định (nếu áp dụng). Lịch sự khi giao tiếp Với Khách Hàng, chấp nhận các yêu cầu hợp lý của Khách Hàng như điều chỉnh máy điều hòa, âm lượng radio và hỗ trợ Khách Hàng mang hành lý khi được yêu cầu. Đảm bảo xe, mũ bảo hiểm luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu khi hoạt động

10.1. Không tuân thủ quy định về sử  dụng đồng phục , túi bảo quản đồ ăn đối với các dịch vụ có quy định hoặc trang phục không gọn gàng , lịch sự ( ví dụ : quần lửng / quần cộc trên đầu gối , áo sát nách , đi dép lê ..) hoặc không vệ sinh phương tiện sạch sẽ Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
10.2. Sử dụng đồng phục VTECHGO GLOBAL cũ rách/ bạc màu hoặc không do VTECHGO GLOBAL cung cấp/ không mua trực tiếp từ VTECHGO GLOBAL Tạm khóa cho đến khi bổ sung đồng phục đạt chuẩn được cung cấp bởi VTECHGO GLOBAL
10.3. Nghe điện thoại , nhắn tin hoặc mở loa to làm ồn khi chở khách mà chưa có sự đồng ý của Khách Hàng Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày Tạm khóa 14 ngày
10.4. Cư xử thô lỗ hoặc cộc cằn với Khách Hàng hoặc to tiếng gây mất trật tự tại khu vực kinh doanh của các đối tác thương nhân của VTECHGO GLOBAL Tạm khóa 7 ngày và ngưng dịch vụ VTECHGO GLOBAL Food (nếu vi phạm xảy ra khi cung cấp các dịch vụ này) Tạm khóa 14 ngày và ngưng dịch vụ VTECHGO GLOBAL Food (nếu vi phạm xảy ra khi cung cấp các dịch vụ này) Ngưng hợp tác vĩnh viễn
10.5. Gây thương tích hoặc làm tổn hại đến sức khỏe của Khách Hàng do hành vi bất cẩn khi cung cấp dịch vụ Tạm khóa 7 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
10.6. Sử dụng ứng dụng hành khách đặt đơn hàng/ chuyến xe nhưng không có mục đích sử dụng dịch vụ, làm ảnh hưởng đến các Đối tác khác của VTECHGO GLOBAL Tạm khóa 7 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
ĐẢM BẢO TRẢI NGHIỆM LIỀN MẠCH

Liên hệ và chờ Khách Hàng tại điểm đón chính xác và cho Khách Hàng xuống xe ở điểm đến được chỉ định. Xác nhận danh tính Khách Hàng trước khi bắt đầu chuyến xe, thống nhất với Khách Hàng về lộ trình di chuyển . Không lôi kéo du dỗ Khách Hàng thực hiện chuyến xe không đặt qua ứng dụng VTECHGO GLOBAL hoặc để xuất / gợi ý Khách Hàng sử dụng các ứng dụng gọi xe khác. Không lục lọi thức ăn và / hoặc hàng hóa đi giao và đảm bảo chúng được lưu trữ trong các túi giao hàng thích hợp

 

 

 

 

 

11.1. Nhận cuốc xe nhưng không đón khách hoặc không thực hiện đơn hàng, hủy cuốc xe hoặc yêu cầu Khách Hàng hủy cuốc xe hoặc hủy đơn hàng mà không có lý do hợp lý Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày Tạm khóa 14 ngày
11.2. Không liên lạc với Khách Hàng sau khi nhận cuốc xe gọi điện thoại / nhắn tin SMS hoặc nhắn tin qua ứng dụng VTECHGO GLOBAL Chat ) hoặc không xác nhận thông tin Khách Hàng / đơn hàng trước khi đón khách / thực hiện đơn hàng Nhắc nhở Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày
11.3. Đón nhầm Khách Hàng hoặc tranh giành Khách Hàng với Đối tác tài xế khác, ngăn cản hoặc gây trở ngại Đối tác khác trong việc đón khách / thực hiện đơn hàng Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày Tạm khóa 7 ngày
11.4. Chở Khách Hàng chạy đường vòng , không đúng lộ trình tối ưu, làm mất thời gian của Khách Hàng Nhắc nhở Tạm khóa 3 ngày Tạm khóa 7 ngày
11.5. Thỏa thuận với Khách Hàng để cung cấp các dịch vụ di chuyển / giao hàng giao thức ăn không thực hiện trên ứng dụng VTECHGO GLOBAL Tạm khóa 7 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
11.6. Trả khách sại điểm đến mà không được sự đồng ý của Khách Hàng

Nhắc nhở

Tạm khóa 3 ngày

Tạm khóa 7 ngày

11.7. Mua thiếu, sai món hoặc làm hư hỏng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các đơn hàng VTECHGO GLOBAL Food

Nhắc nhở Bồi thường giá trị món ăn bị hư hỏng/ mua sai

Tạm khóa 3 ngày Bồi thường giá trị món ăn bị hư hỏng/ mua sai

Tạm khóa 7 ngày Bồi thường giá trị món ăn bị hư hỏng/ mua sai
11.8. Làm hư hỏng hoặc mất kiện hàng của Khách Hàng Nhắc nhở bồi thường giá trị hàng hóa Tạm khóa 3 ngày bồi thường giá trị hàng hóa Tạm khóa 7 ngày bồi thường giá trị hàng hóa
11.9. Sử dụng đồng phục, thương hiệu VTECHGO GLOBAL gây ảnh hưởng đến VTECHGO GLOBAL (bao gồm nhưng không giới hạn. Chào mời khách hàng sử dung dịch vụ ngoài ứng dụng. Sử dụng hình ảnh, thương hiệu Của VTECHGO GLOBAL để đón khách ngoài; lừa đào chiếm đoạt tài sản. Ngưng hợp tác vĩnh viễn
TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP

Luôn luôn gọi cho Cơ quan chức năng trước. Khi tất cả các bên đều an toàn và Cơ quan chức năng đã được thông báo, hãy liên hệ với VTECHGO GLOBAL để cung cấp thông tin sự việc

12.1. Không cung cấp thông tin cho VTECHGO GLOBAL khi xảy ra tai nạn giao thông hoặc sự cố nghiêm trọng khác khi cung cấp dịch vụ VTECHGO GLOBAL Nhắc nhở Tạm khóa 3 ngày

Tạm khóa 7 ngày

12.2. Không tuân thủ quy định / hướng dẫn của VTECHGO GLOBAL hoặc của Cơ quan nhà nước về các biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho Đối tác / Khách Hàng (***) Nhắc nhở Tạm khóa 3 ngày

Tạm khóa 7 ngày

12.3. Bỏ mặc Khách Hàng khi xảy ra tai nạn giao thông hoặc trốn tránh trách nhiệm sau khi tai nạn xảy ra Ngưng hợp tác vĩnh viễn
HÃY LÀ ĐỐI TÁC UY TIN, TRUNG THỰC
HÀNH VI PHÙ HỢP QUY ĐỊNH

Không lừa đảo hoặc gian lận dưới bất kỳ hình thức nào như chia sẻ hoặc tạo bản sao tài khoản. Chỉ sử dụng ứng dụng VTECHGO GLOBAL chính thức được tải xuống từ Google Play / Apple Store. Không giữ các ứng dụng hoặc thiết bị có thể thay đổi trải nghiệm người dùng của VTECHGO GLOBAL. Điều này bao gồm các ứng dụng giả mạo vị trí, các thiết bị đã bị bẻ khoá. Không hoàn thành chuyến xe mà không có Khách Hàng hoặc kiện hàng, món ăn (VTECHGO GLOBAL Giao hàng, VTECHGO GLOBAL Food, VTECHGO GLOBAL Shop) trên xe. Luôn cung cấp thông tin trung thực khi tạo và truy cập vào tài khoản của Đối tác hoặc những trường hợp tranh chấp về giá COD, phu phí. Thu đúng giá đã giảm khuyến mại như Khách Hàng đã đặt chuyến. Nếu Khách Hàng để quên đồ, Đối tác phải thông báo cho VTECHGO GLOBAL và cố gắng hết sức để trả lại đồ để quên cho Khách Hàng hoặc VTECHGO GLOBAL

13.1. Đối tác có bất kỳ hành vi gian lận nhằm chiếm ưu thế trong việc nhận chuyến xe hoặc trục lợi các chương trình khuyến khích/thưởng/phí sử dụng ứng dụng của VTECHGO GLOBAL , hoàn thành chuyến đi mà không có khách hoặc hàng hóa đơn hàng VTECHGO GLOBAL Food,          dùng ứng dụng dành cho Khách Hàng tự tạo cuốc xe , gian lận mã khuyến mại ; phối hợp với người khác ( khách quen , bạn bè , người trong gia đình … ) để tạo chuyến xe ; sử dụng ứng dụng , phần mềm khác để chiếm ưu thế trong việc nhận chuyến xe hoặc trục lợi các chương trình khuyến khích / thưởng của VTECHGO GLOBAL Ngưng hợp tác vĩnh viễn và trừ thưởng thời gian quy định
13.2. Lạm dụng hoặc cố ý trục lợi chính sách hỗ trợ cho cuốc xe hủy ( ví dụ chính sách hỗ trợ cuốc xe hủy do “Hành khách không tới “,  “Xe chờ quá 5 phút ” , ” Khách Hàng hủy chuyến muộn ” … ) Tạm khóa 3 ngày và thu hồi số tiền trục lợi Tạm khóa 7 ngày và thu hồi số tiền trục lợi Tạm khóa 14 ngày và thu hồi số tiền trục lợi
13.3. Cho người khác sử dụng chung tài khoản hoặc sử dụng tài khoản của người khác hoạt động VTECHGO GLOBAL Ngưng hợp tác vĩnh viễn
13.4. Môi giới, chuyển Khách Hàng cho tài xế khác phục vụ hoặc nhận Khách Hàng do môi giới từ tài xế khác Ngưng hợp tác vĩnh viễn
13.5. Giữ tài sản của Khách Hàng để quên quá 48 giờ hoặc cố tình gây hư hại tài sản của Khách Hàng Tạm khóa tới khi trả lại tài sản cho Khách Hàng Tạm khóa tới khi trả lại tài sản cho Khách Hàng và tạm khóa 7 ngày tiếp Ngưng hợp tác vĩnh viễn
13.6. Cố ý không hoàn trả tài sản của Khách Hàng để quên, tự mình hoặc cấu kết với người khác yêu cầu Khách Hàng trả tiền chuộc để nhận lại tài sản để quên và / hoặc Cung cấp thông tin không trung thực khi VTECHGO GLOBAL liên hệ xác minh về tài sản là Khách Hàng để quên Ngưng hợp tác vĩnh viễn
13.7. Không nộp tiền COD đúng thời gian quy định với đối tác VTECHGO GLOBAL Express Ngưng hợp tác vĩnh viễn Rút quỹ để thu hồi
13.8. Không giao hàng chuyến xe VTECHGO GLOBAL Giao hàng cho người nhận tối đa 24 giờ mà không có lý do hợp lý.

Tạm khóa 7 ngày. Rút ký quỹ để bồi hoàn cho Khách Hàng

Ngừng hợp tác vĩnh viễn. Rút ký quỹ để bồi hoàn cho Khách Hàng
KHÔNG ĐE DỌA NHÂN VIÊN VTECHGO GLOBAL

Hợp tác và không xúc phạm, đe dọa hoặc quấy rối nhân viên VTECHGO GLOBAL tại văn phòng, qua điện thoại hoặc trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các hành động này bao gồm việc chụp ảnh/quay phim trái phép, theo dõi và xin số điện thoại di động

14.1. Khiếm nhã, thiếu tôn trọng hoặc đe dọa, xúc phạm nhân viên/thương hiệu VTECHGO GLOBAL (kể cả nhân viên thuê ngoài) dưới mọi hình thức Ngưng hợp tác vĩnh viễn
14.2. Đưa thông tin sai lệch, tụ tập gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của VTECHGO GLOBAL Ngưng hợp tác vĩnh viễn
DUY TRÌ ĐÁNH GIÁ TỐT

Giữ số cao, tỷ lệ chấp nhận chuyến, tỷ lệ hủy chuyến hoặc tỷ lệ hoàn thành chuyến theo quy định hiện hành.

15.1. Tỷ lệ đánh giá sao thấp không đạt quy định(*) Nhắc nhở Ngưng hợp tác vĩnh viễn
15.2. Tỷ lệ nhận chuyến và hủy chuyến hàng ngày hoặc hàng tuần không đạt mốc quy định(*) Tạm khoá 7 ngày Tạm khoá 14 ngày Ngưng hợp tác vĩnh viễn
CỞI MỞ NHẬN PHẢN HỒI VÀ THAM GIA LỚP ĐÀO TẠO

Chúng tôi luôn quan tâm đến phản hồi của hành khách và Đối tác. Chúng tôi sẽ liên tục đánh giá sau các chuyến xe và cung cấp phản hồi phù hợp. Đối tác có thể được yêu cầu tham dự các buổi đào tạo do VTECHGO GLOBAL tổ chức để cải thiện chất lượng dịch vụ

16. Không tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc theo yêu cầu của VTECHGO GLOBAL Tạm khóa cho đến khi hoàn thành khóa học

 

LƯU Ý:

(A). Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các trường hợp vi phạm xảy ra trước thời điểm áp dụng Bộ Quy tắc Ứng xử mới này, cụ thể là trước 00:00:01 của ngày 20/04/2023, mà chưa được xử lý sẽ được áp dụng theo quy định mới này. Đối với các trường hợp gian lận với số tiền lớn có tổ chức, VTECHGO GLOBAL có toàn quyền chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

(B). Tất cả các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối trừ khi có ý kiến khác từ Ban Quản Lý Công ty Cổ phần VTECHGO GLOBAL. Không phụ thuộc vào các quy định trái với điều này, tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi được liệt kê trong Bộ Quy tắc Ứng xử này, VTECHGO GLOBAL có toàn quyền, theo sự ủy quyền hợp lệ từ các Đối tác vận tải, áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng hợp tác Vĩnh Viễn từ lần vi phạm đầu tiên.

(C). Ngoài việc áp dụng các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này, VTECHGO GLOBAL có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác đối với các hành vi vi phạm nghiệm trọng được liệt kê dưới đây của Đối tác vận tải, bên cung cấp xe, chủ xe, tài xế, đồng thời VTECHGO GLOBAL có quyền tạm khóa tài khoản VTECHGO GLOBAL, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.

(D). Với các vi phạm có hình thức xử lý lần 3 là tạm ngưng tài khoản, nếu Đối tác tài xế lặp lại hành vi vi phạm lần 4, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, VTECHGO GLOBAL có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng hợp tác Vĩnh Viễn.

(E). Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc Ứng xử này nhưng trong trường hợp VTECHGO GLOBAL đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của VTECHGO GLOBAL hoặc quyền lợi, của Khách Hàng (bao gồm nhưng không giới hạn sự an toàn về tính mạng, sức khỏe), tùy theo tính chất mức độ của hành vi, VTECHGO GLOBAL có toàn quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc ngưng hợp tác vĩnh viễn với Đối tác tài xế.

(*) Mốc quy định và mốc quy định đặc biệt sẽ được VTECHGO GLOBAL thông báo đến Đối tác tài xế tại từng thời điểm áp dụng, thông qua Blog Tài Xế. Việc Đối tác tiếp tục sử dụng Ứng dụng của VTECHGO GLOBAL sau khi nhận được thông báo thể hiện sự đồng ý của Đối tác đối với các mốc quy định đó.

(**) Khách Hàng nói chung bao gồm: hành khách, khách đặt mua hàng. Đối tác hợp tác của VTECHGO GLOBAL và tất cả đối tượng sử dụng dịch vụ do VTECHGO GLOBAL cung cấp.

(***) Cho mục đích rõ nghĩa, các hành vi và/hoặc lý do phát sinh trong quá trình xảy ra hành vi vi phạm được xem là “có lý do hợp lý” là các hành vi và/hoặc lý do mà VTECHGO GLOBAL tùy vào toàn quyền quyết định của mình, đánh giá là phù hợp và được VTECHGO GLOBAL chấp thuận.

(****) Đối tác tài xế được yêu cầu tuân theo hướng dẫn và/hoặc khuyến nghị nào từ chính quyền/chính phủ để ngăn chặn bất kỳ đại dịch, thiên tai hoặc các vấn đề tương tự khác có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và an toàn của Đối tác cũng như Khách Hàng. Các quy định/hướng dẫn cần tuân thủ sẽ được VTECHGO GLOBAL thông báo đến Đối tác tài xế tại từng thời điểm áp dụng thông qua Blog Tài Xế hoặc các hình thức trao đổi phù hợp khác do VTECHGO GLOBAL quyết định. Việc Đối tác tiếp tục sử dụng Ứng dụng của VTECHGO GLOBAL sau khi nhận được thông báo thể hiện sự đồng ý của Đối tác đối với các hướng dẫn/khuyến nghị đó.

 

1. Hành vi quấy rối tình dục và khiếm nhã: Các hành vi quấy rối tình dục, bao gồm nhưng không giới hạn dâm ô, cưỡng dâm, hiếp dâm, tấn công tình dục, phô bày khiếm nhã, khiêu dâm, gạ gẫm quan hệ tình dục, sẽ được xử lý như là trường hợp cấp bách và đặc biệt nghiêm trọng.

2. Phân biệt đối xử: Hành vi vi phạm đối với tài xế sẽ được xem xét tổng thể, trong hoàn cảnh phát sinh hành vi đó. VTECHGO GLOBAL sẽ xem xét đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, nếu tài xế có hành vi phân biệt đối xử về tôn giáo hoặc cách thức cung cấp dịch vụ với Khách Hàng.

3. Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí: Bất cứ trường hợp nào mà tài xế bị phát hiện đang tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí trong quá trình đang cung cấp dịch vụ thông qua Ứng dụng của VTECHGO GLOBAL, VTECHGO GLOBAL sẽ xem xét đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng theo điều này.

4. Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma túy: Bất cứ hành vi nào liên quan đến ma túy đều có ảnh hưởng nghiêm trọng về tính an toàn. Tính chất và số lượng của ma túy, kể cả dùng để sử dụng cá nhân hoặc cung cấp đều bị xem xét là hành vi vi phạm theo điều này.

5. Lái xe khi say xỉn/lái xe khi có sự ảnh hưởng của ma túy: Khi một tài xế bị buộc lỗi vì hành vi đang lái xe, kể cả có đang chở Khách Hàng hay không, mà có dấu hiệu bị ảnh hưởng của chất có cồn hoặc ma túy, sẽ bị xem xét là hành vi vi phạm điều này. Nếu việc buộc lỗi này có dấu hiệu, theo nhận định của VTECHGO GLOBAL, là cấu thành hành vi vi phạm pháp luật, dẫn đến việc giấy phép điều khiển phương tiện giao thông của tài xế bị đình chỉ, tài khoản của tài xế có thể bị xem xét khóa vĩnh viễn, không phụ thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra và/hoặc các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền khác.

6. Hành vi cho Đối tác là Pháp Nhân: Bằng việc ký xác nhận đồng ý ở phụ lục này, Đối tác Pháp nhân hiểu rằng đối với các thay đổi trong tương lai liên quan đến Bộ Quy tắc Ứng xử, VTECHGO GLOBAL sẽ thực hiện thông báo đến Đối tác Pháp nhân thông qua email được đăng ký với VTECHGO GLOBAL.